ĐÔI NÉT VỀ QUẢNG CÁO YOUTUBE

   

 

 

   Cùng với 2 ông trùm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến là Google và Facebook, thì Quảng cáo youtubecũng đang vươn lên để cạnh tranh được với hai ông lớn này. Nếu Google mạnh ở công cụ tìm kiếm, hay Facebook mạnh ở mạng hiển thị thì Youtube mang một hơi hướng hoàn toàn khác, đó là khía cạnh video.

   Nếu chỉ xét về Quảng cáo video youtube có thể vượt mặt cả Google lẫn Facebook. Nói như thế để có thể thấy được tiềm năng phát triển của Youtube là rất lớn.

   Kênh Quảng cáo trên youtube đang phát triển rất mạnh mẽ và trở thành kênh video phổ biến nhất Thế Giới hiện nay. Youtube cũng đã hỗ trợ tối đa các người dùng bằng cách tung ra tấc cả các hình thức Quảng cáo online mà mình có tại thị trường Việt Nam.

 

 

CON SỐ THỐNG KÊ ẤN TƯỢNG TẠI VIỆT NAM

   

 

 

• 60% dân số tại Việt Nam đã và đang sử dụng internet mỗi ngày

• Mỗi tháng lượt truy câp Youtube là 11 lần / 1 người

• Vượt mức 1 tỷ lượt xem video trong 1 tháng

• Đạt con số 2 triệu thành viên truy cập mỗi ngày

• Việt Nam có thời lượng truy cập Youtube đứng thứ 3 trên trong khu vực Châu Á với hơn 8 triệu lượt xem/ 1 ngày. Chỉ chịu xếp sau Nhật Bản và Thái Lan

• Thời lượng trung bình khi xem clip xếp đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á với 5ph trên mỗi lượt xem

QUẢNG CÁO YOUTUBE LÀ GÌ?

  ” Có thể nói quảng cáo youtube đang có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam.

Vậy YouTube là gì? mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về loại hình quảng cáo này nhé!”

 

 

 

Quảng cáo trên Youtube là gì?

   Quảng cáo Youtube là một hình thức nằm trong hệ thống quảng cáo trên google nó rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn, sử dụng dịch vụ loại quảng cáo nào nó sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải hoặc ở trong video bằng các đoạn text, banner(hình ảnh) hoặc video và ở trang chủ của trang Youtube.

Các hình thức quảng cáo YouTube hiện có tại Việt Nam

   1. YouTube Homepage (Quảng cáo hiển thị trên trang chủ YouTube)

   Quảng cáo YouTube này xuất hiện ngay trang chủ YouTube rất bắt mắt và thu hút người xem, có tính tương tác cao trong 24h. Người xem dễ nhìn thấy quảng cáo nên có lượt xem, tỉ lệ nhấp chuột cao và tùy chọn điều chỉnh không giới hạn đồng thời có thể tiếp thị lại.

 

quang-cao-tren-youtube-1

   2. Quảng cáo hình ảnh:

    Tương tự như văn bản quảng cáo sẽ hiển thị ở góc trên bên phải hoặc bên trong video khách hàng đang xem và khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo đó nó sẽ dẫn tới trang đích trong website của bạn muốn hướng tới.

quang-cao-tren-youtube-2

   3. Quảng cáo bằng văn bản: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở trên bên phải hoặc ở trong video khách hàng đang xem, khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn nó sẽ dẫn tới website của bạn.

quang-cao-tren-youtube-3

   4. Quảng cáo YouTube trong luồng (True View): Quảng cáo YouTube bằng video trong luồng phát video đang xem. Có nút “Skip Ads” giúp người xem bỏ qua quảng cáo video trong sau 5 giây.

   video này có thể là một đoạn video ngắn giới thiệu về công ty hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn, quảng cáo này chỉ xuất hiện bên trong khung xem video nó có thể xuất hiện ở ngay đầu video hoặc ở giữa video khi khách hàng đang xem.

   Đây là một phương thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng nó vừa tạo ra hiệu ứng vô cùng tốt với khách hàng vừa quảng bá xây dựng thương hiệu một cách rộng rãi hơn.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube3

5. Quảng cáo được hiển thị trên Youtube

a. Quảng cáo Youtube trên trang Search Page: Trên trang tìm kiếm, tại vị trí có hiển thị chứ [Quảng Cáo], đầu trang tìm kiếm. Khi người xem gõ từ khóa, kết quả sẽ hiển thị video bạn muốn xuất hiện cho người xem.

quang-cao-youtube-1

b. Quảng cáo Youtube trên trang Watch Page: Tại trang xem video của bạn, bên phải video cần xem và ở vị trí đầu tiên, có hiển thị chữ [Quảng Cáo].

quang-cao-hien-thi-tren-watch-page

Ưu điểm của quảng cáo trên Youtube?

– Tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới hoặc theo khu vực mà bạn mong muốn

– Có độ phủ sóng quảng cáo cao với hàng tỷ lượt truy cập xem video mỗi ngày

– Nhắm đúng đối tượng mà bạn mong muốn: giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích…

– Hiển thị quảng cáo đa dạng theo dạng text, hình ảnh, video…

– Thay đỗi mẫu quảng cáo một cách dễ dàng

– Cách tính tiền linh hoạt theo lượt click (CPC) hoặc theo 1000 lần hiển thị (CPM)

 

BÁO GIÁ QUẢNG CÁO YOUTUBE

 

LOẠI HÌNHCÁCH THỨC
ĐƠN VỊ TÍNH

 YOUTUBE

TRUEVIEW 30 Giây

 • Video của bạn sẽ xuất hiện trong luồng chạy đè trên video được phát trên Youtube

 • Người dùng không thể bỏ qua trong 5 giây đầu và chỉ phải tính phí khi người dùng xem video hơn 30 giây.

 

CPV

Tính phí trên lượt xem video sau 30 giây

 

YOUTUBE 

TRUEVIEW 15 Giây

(Không Thể Bỏ Qua)

 • Video của bạn sẽ xuất hiện trong luồng chạy đè trên video được phát trên Youtube

 • Người dùng   không thể bỏ qua   quảng cáo video.

 • Không cập nhật số lượt xem video trên youtube

 • Tính phí theo CPM. 1 CPM = 1000 lần hiển thị

CPM 

Ngân sách tối thiểu 8.000 USD cho 90 ngày

Tính phí trên lượt hiển thị video

 

YOUTUBE

TRUEVIEW   15 Giây

(Có Thể Bỏ Qua)

 • Video của bạn sẽ xuất hiện trong luồng chạy đè trên video được phát trên Youtube

 • Người dùng   có thể bỏ qua   quảng cáo video.

 • Không cập nhật số lượt xem video trên youtube

 • Tính phí theo CPM. 1 CPM = 1000 lần hiển thị

CPM

Tính phí trên lượt hiển thị video

 

YOUTUBE

TRUEVIEW   6 Giây

(Không Thể Bỏ Qua)

 • Video của bạn sẽ xuất hiện trong luồng chạy đè trên video được phát trên Youtube

 • Người dùng   không thể bỏ qua  quảng cáo video.

 • Không cập nhật số lượt xem video trên youtube

 • Tính phí theo CPM. 1 CPM = 1000 lần hiển thị

CPM

Tính phí trên lượt hiển thị video

 

BANNER GDN

Google Display Network

 • Banner của bạn sẽ xuất hiện bên trong video đang phát hoặc cột bên phải video đang phát.

 • Ngoài ra banner của bạn cũng được xuất hiện trên các trang báo là đối tác google như: thanhnien.vn, dantri.vn, tuoitre.vn, baomoi.com,…

 • Chi phí chỉ được tính khi người dùng click vào banner và mở ra web của bạn

CPC

Tính phí trên lượt click vào banner