ĐÔI NÉT VỀ QUẢNG CÁO FACEBOOK

 

   Như chúng ta đã biết Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hàng tỷ người dùng hàng ngày, riêng ở Việt Nam tính đến đầu năm 2018 có tới 50 triệu người dùng Facebook và nó ngày càng trở lên lớn mạnh, thời lượng tương tác trên Facebook của mỗi người cũng là rất cao, tương đương mỗi người dùng sẽ truy cập Facebook 2,5h/ngày.

Do đó Facebook đang trở thành nơi để giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới những người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng.

    Vậy Quảng cáo Facebook Ads là gì? Tại sao nên quảng cáo Facebook? và Cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả như thế nào?. Những bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu rõ về nó hơn.

 

QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?

 

   Dịch Vụ Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook, hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook.

   Quảng Cáo Facebook Ads, hình quảng cáo được hiển thị phân phối tự dựa trên các tiêu chí do khách hàng quảng cáo lựa chọn như: giới tính, độ tuổi, sở thích…

   Quảng cáo Facebook là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng cáo không vi phạm chính sách của mạng xã hội Facebook đề ra.

   Quảng cáo bằng Facebook phí quảng cáo dựa trên các hình thức tính phí sau: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…

   Quảng cáo trên facebook là nới giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng và là kênh thông tin tạo khách hàng  tiềm năng.

 

TẠI SAO BẠN NÊN QUẢNG CÁO FACEBOOK

 

 

 1. Thị trường tiềm năng: Với hàng tỷ người sử dụng hàng ngày đây là mảnh đất màu mỡ giúp các bạn quảng bá sản phẩm, hình ảnh hay thương hiêu của doanh nghiệp, công ty bạn tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

   2. Tiếp cận khách hàng: là mạng quảng cáo hiệu quả đứng thứ hai sau quảng cáo google nó giúp doanh nghiệp, công ty hay cá nhân của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng một cách dễ dàng hơn, giúp tạo ra các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.

   3. Hiển thị quảng cáo: phân phối hiện thị quảng cáo dựa trên các tiêu chí của khách hàng mà bạn hướng tới như: độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực… mà bạn muốn hiện thị quảng cáo tới những khách hàng đó. Điều này giúp bạn tránh được những lãng phí tiền bạc, giúp giảm chi phí khi bạn quảng cáo vì nó nhắm đúng tới đối tượng khách hàng mà bạn đang cần tìm kiếm. Vì vậy quảng cáo facebook giá rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo mạng khác.

   4. Mẫu quảng cáo facebook: Với nhiều định dạng mẫu quảng cáo khác nhau: text, hình ảnh, video… giúp bạn có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo nào cho phù hợp với mục đích mà bạn cần giới thiệu tới khách hàng.

   5. Chi phí quảng cáo trên facebook: Bạn có thể kiểm soát được ngân sách chi tiêu hàng ngày hoặc tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo này và bạn còn có thể giới hạn được giá quảng cáo trên facebook ads trên mỗi click vào mẫu quảng cáo.

   6. Quảng cáo hiển thị nhanh ngay sau khi bạn cài đặt quảng cáo facebook ads xong, giúp tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng lúc cho các sản phẩm cần bán theo mùa vụ vừa quảng bá thượng hiệu, sản phẩm vừa tạo ra lượng khách hàng mới tiềm năng.

 

TÌM HIỂU CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG FACEBOOK

 

Các vị trí hiển thị quảng cáo facebook.

1. Hiển thị Bảng tin (News Feed): của đối tượng khách hàng trên máy tính và di động.

 

Ban tin

 

 

2. Hiển thị cột bên phải

 

Ben phai

Các loại quảng cáo Facebook

1. Quảng cáo facebook – Page post:

   – Là hình thức quảng cáo trên Facebook thêm tương tác cho bài viết của Fanpage trên Facebook.

   – Các tương tác bao gồm: like post, comment, share, photo view.

   – Tính phí theo CPC (Chi phí cho mỗi nhấp chuột).

page-post

2. Quảng cáo facebook – Page Like:

– Là hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả giúp thêm fan (like) cho Fanpage

– Tính phí theo CPC

Page-likes

3. Quảng cáo facebook –  Domain ads:
–  Là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage.

–  Dẫn trực tiếp về website doanh nghiệp hoặc Fanpage khi người dùng click vào quảng cáo

–  Giúp thêm traffic cho website và page của khách hàng.

–  Gián tiếp thêm like cho Fanpage.

–  Chỉ chi trả theo CPC.

domain-ads1

 

4. Quảng cáo facebook – Standard ads:

–  Là hình thức quảng cáo website không tích hợp với Fanpage.

–  Chỉ xuất hiện ở cột phải. Dẫn link trực tiếp về website của doanh nghiệp khi người dùng click vào quảng cáo, giúp thêm traffic cho website.

–  Chỉ chi trả theo CPC.

standard ads

5. Quảng cáo facebook – Multi product:

–  Multi products còn được gọi là Carousel

–  Là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage.

–  Hiển thị được nhiều sản phẩm, nội dung cùng lúc.

–  Có thể tải được tối đa 5 hình ảnh, tương ứng với 5 link trên một mẫu quảng cáo.

–  Chỉ chi trả theo CPC.

Multi product

6. Quảng cáo trên facebook – Dynamic products:

–  Là cách quảng cáo facebook giúp doanh nghiệp giới thiệu catalog sản phẩm trên Facebook .

–  Quảng cáo hiển thị các sản phẩm có liên quan tới lịch sử xem sản phẩm của người dùng, ngay trên news feed của họ, giúp nhắm chọn đúng người, đúng nhu cầu.

–  Chỉ chi trả theo CPC.

 

Dynamic products

 

7. Quảng cáo trên facebook – Event responsive:

–  Là hình thức quảng cáo sự kiện nhằm thu hút người tham gia và tương tác với event.

–  Chỉ phải chi trả theo CPC

event

8. Quảng cáo trên facebook – Video view:

–  Là hình thức quảng cáo trên facebook nhằm thêm tương tác, lượt view cho video.

–  Chỉ phải chi trả phí theo CPV

video-view

9. Quảng cáo trên facebook – Offer Claim:
–  Quảng cáo trên facebook kịp thời các chương trình chiết khấu hoặc khuyến mại đến với người dùng Facebook.

–  Quảng cáo thêm hiệu quả bán hàng thông qua thu hút người dùng bằng hành động cụ thể: nhận ưu đãi hoặc khuyến mại.

–  Chỉ phải chi trả theo CPC.

 

quang-cao-offer

 

10. Quảng cáo trên facebook – App Install:

–  Là hình thức quảng cáo trên facebook nhắm chọn riêng cho thu hút người xem cài đặt Mobile Apps.

–  Thu hút người dùng qua các hành động cụ thể (cài đặt, sử dụng ứng dụng, chơi ngay).

–   Chỉ phải chi trả phí theo CPC, CPI.

App-install

11. Quảng cáo trên facebook – Local awareness:

– Là giải pháp quảng cáo trên facebook giúp doanh nghiệp kết nối với các khách hàng ở quanh khu vực địa lý của doanh nghiệp.

– Quảng cáo hiển thị sản phẩm, dịch vụ trên news feed khi khách hàng ở trong khu vực gần với doanh nghiệp.

– Thúc đẩy khách hàng đến mua sản phẩm trực tiếp, đặc biệt phù hợp với các cửa hàng bán lẻ, quán ăn, quán café…

– Chỉ chi trả phí theo CPM.

Fullscreen-capture

Một số hình thức quảng cáo phổ biến và báo giá quảng cáo Facebook

1 . Các Hình Thức Quảng Cáo Facebook 

a. Quảng cáo tương tác với bài viết (Chỉ mất tiền khi bị click vào xem sản phẩm, dịch vụ) đây cũng là hình thức quảng cáo hay dùng nhất! 

 

page-post

 

   Quảng cáo chạy trực tiếp trên new feed người dùng và bên tay phải ( quảng cáo này vừa hiển thị sản phẩm hình ảnh, dịch vụ và gián tiếp tăng like)

   Lưu ý: Quảng cáo do tự facebook phân phối dựa trên những gì tối ưu ( như sở thích, giới tính, nơi sống…) khi người dùng click vào thì được tính là trả phí ( trong phần báo cáo) còn nếu bạn lấy nick cá nhân facbook của chính mình hoặc người khác click vào thì được xem là tự nhiên( không mất phí và sẽ không được facebook tính trong báo cáo). Giá dao động theo từng lĩnh vực, ngành nghề, thời điểm. Quý khách vui lòng liên hệ để trao đổi chi tiết!

   b. Quảng cáo tăng like fanpage

   Giá giao động từ 500đ – 1.200đ/like Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực kinh doanh của khách hàng, Ngân sách hàng tháng. đối tượng khách hàng target. Liên Hệ để trao đổi trực tiếp và được báo giá quảng cáo facebook giá tốt nhất! Ngoài ra chúng tôi còn thiết kế ảnh bìa (miễn phí) nếu khách hàng yêu cầu!

standard ads

   Lưu ý: 
   Quảng cáo Facebook tăng like hiện nay chỉ phù hợp với những doanh nghiệp muốn phổ biến thương hiệu, tăng độ nhận biết, vì theo facebook chỉ có 2% số người likepage nhìn thấy bài viết hiện lên dòng thời gian khi bạn đăng bài trên fanpage!

c. Quảng cáo Page to web ( Thu hút thêm hành động trên trang web)

   Khi bạn có 1 website bán hàng hoặc cung cấp sản phẩm, ứng dụng, giới thiệu sản phẩm… thì quảng cáo page to web chính là dẫn khách hàng đến website của mình khi khách hàng click vào xem sản phẩm hoặc video…Tại website của khách hàng chúng tôi sẽ tối ưu gắn mã theo dõi facebook lên website của bạn. bất cứ khách hàng nào truy cập website của bạn sẽ được lưu lại và bạn có thể chạy quảng cáo lại với những khách hàng đã truy cập website của mình ( quảng cáo tiếp thị lại – quảng cáo bám đuổi)

domain-ads1

d. Quảng cáo video 

   Quảng cáo Video trên facebook chỉ còn từ 100đ – 200đ/ lượt xem.
   Chỉ tính tiền khi khách hàng xem từ 10s trở lên.
   Quảng cáo hiện trên new feed người dùng và hiển thị số lượt người xem video.

video-view

e. Quảng cáo doanh nghiệp địa phương trên facebook tức là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, shop, cửa hàng tiếp cận những người gần cửa hàng, công ty của bạn trong bán kính do bạn mong muốn. Giá sẽ tính theo số lượt hiển thị( tức là số lượt hiển thị trên dòng thời gian của người dùng) VD: 50.000 lần hiển thị với chi phí 2.500.000VNĐ ( tham khảo)

Fullscreen-capture

Trên đây là những quảng cáo facebook cơ bản nhất. Quý khách hàng có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất với doanh nghiệp, cửa hàng…của mình.

2. Bảng giá quảng cáo facebook

Cách tính 1:

Theo lượt click, hoặc lượt xem, lượt like, lượt cài đặt ứng dụng

(chỉ tính phí khi khách hàng click vào xem sản phẩm, dịch vụ):

Gói dịch vụNgân sách(VNĐ)Số click( số người xem, click, comment với quảng cáo)Chi Phí/1 click(VNĐ)Phí Khởi tạoThời GianGhi Chú
FB ADS 12,7 triệu3.000click900đMiễn PhíThỏa ThuậnKhuyến mãi giảm từ 10 – 20% khi ký kết hợp đồng lần đầu tiên. Giá có thể thay đổi tùy theo lĩnh vực kinh doanh, fanpage, thời điểm. Liên hệ để trao đổi trực tiếp cụ thể
FB ADS 24 triệu5.000click800đMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 39 triệu12.000click750đMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 421 triệu30.000click700đMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 536 triệu60.000click600đMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 6100 triệuLiên HệLiên HệMiễn PhíThỏa Thuận

Theo lượt xem dạng hiển thị CPM ( theo số lượt tiếp cận vào bài viết)

Gói dịch vụNgân sách(VNĐ)Số lượng hiển thịPhí Khởi tạoThời GianGhi Chú
FB ADS 12,5 triệu50.000 lầnMiễn PhíThỏa ThuậnKhuyến mãi giảm từ 10 – 20% khi ký kết hợp đồng lần đầu tiên. Giá có thể thay đổi tùy theo lĩnh vực kinh doanh, fanpage, thời điểm. Liên hệ để trao đổi trực tiếp cụ thể
FB ADS 24,8 triệu100.000 lầnMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 39 triệu200.000 lầnMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 412 triệu300.000 lầnMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 521 triệu600.000 lầnMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 6Liên hệLiên HệMiễn PhíThỏa Thuận

Giá trên chưa bao gồm VAT 10%.

Cách tính 2:

Theo ngân sách chạy quảng cáo

Gói dịch vụNgân sách/ Ngày(VNĐ)Phí tối ưuPhí Khởi tạoThời Gian
FB ADS 1100.00017%Miễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 2110.000-300.00015%Miễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 3310.000-500.00010%Miễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 4510.000-1000.0009%Miễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 51.100.000- 10.000.0007%Miễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 6> 10.000.0006%Miễn PhíThỏa Thuận

Tùy vào thời điểm và ngành nghề chúng tôi sẽ có báo giá quảng cáo facebook ngay khi khách hàng gửi yêu cầu với chi phí thấp nhất và dịch vụ tốt nhất. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trao đổi cụ thể và lựa chọn những hình thức quảng cáo tối ưu nhất cho doanh nghiệp, cửa hàng, shop… của bạn

 

BÁO GIÁ QUẢNG CÁO FACEBOOK

 

Cách tính 1:

Theo lượt click, hoặc lượt xem, lượt like, lượt cài đặt ứng dụng

(chỉ tính phí khi khách hàng click vào xem sản phẩm, dịch vụ):

 

 

Gói dịch vụNgân sách(VNĐ)Số click( số người xem, click, comment với quảng cáo)Chi Phí/1 click(VNĐ)Phí Khởi tạoThời GianGhi Chú
FB ADS 12,7 triệu3.000click900đMiễn PhíThỏa ThuậnKhuyến mãi giảm từ 10 – 20% khi ký kết hợp đồng lần đầu tiên. Giá có thể thay đổi tùy theo lĩnh vực kinh doanh, fanpage, thời điểm. Liên hệ để trao đổi trực tiếp cụ thể
FB ADS 24 triệu5.000click800đMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 39 triệu12.000click750đMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 421 triệu30.000click700đMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 536 triệu60.000click600đMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 6100 triệuLiên HệLiên HệMiễn PhíThỏa Thuận

 

Theo lượt xem dạng hiển thị CPM ( theo số lượt tiếp cận vào bài viết)

 

Gói dịch vụNgân sách(VNĐ)Số lượng hiển thịPhí Khởi tạoThời GianGhi Chú
FB ADS 12,5 triệu50.000 lầnMiễn PhíThỏa ThuậnKhuyến mãi giảm từ 10 – 20% khi ký kết hợp đồng lần đầu tiên. Giá có thể thay đổi tùy theo lĩnh vực kinh doanh, fanpage, thời điểm. Liên hệ để trao đổi trực tiếp cụ thể
FB ADS 24,8 triệu100.000 lầnMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 39 triệu200.000 lầnMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 412 triệu300.000 lầnMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 521 triệu600.000 lầnMiễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 6Liên hệLiên HệMiễn PhíThỏa Thuận

 

Giá trên chưa bao gồm VAT 10%.

Cách tính 2:

Theo ngân sách chạy quảng cáo

 

Gói dịch vụNgân sách/ Ngày(VNĐ)Phí tối ưuPhí Khởi tạoThời Gian
FB ADS 1100.00017%Miễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 2110.000-300.00015%Miễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 3310.000-500.00010%Miễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 4510.000-1000.0009%Miễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 51.100.000- 10.000.0007%Miễn PhíThỏa Thuận
FB ADS 6> 10.000.0006%Miễn PhíThỏa Thuận

 

 

    Chú ý! Tùy vào thời điểm và ngành nghề chúng tôi sẽ có báo giá quảng cáo facebook ngay khi khách hàng gửi yêu cầu với chi phí thấp nhất và dịch vụ tốt nhất. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trao đổi cụ thể và lựa chọn những hình thức quảng cáo tối ưu nhất cho doanh nghiệp, cửa hàng, shop… của bạn.